อาจารย์ ดร.บัญชา ลิมปะพันธุ์
อาจารย์ประจำสาขาการจัดการธุรกิจการค้าสมัยใหม่
คณะบริหารธุรกิจ สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์
พฤติกรรมลูกค้าในยุคดิจิทัล การทำการตลาดเพื่อให้เข้าถึงลูกค้า การสร้างแบรนด์ให้เป็นที่จดจำ ภาวะผู้นำในโลกธุรกิจ การบริหารคนให้โดนใจ การสร้างทัศนคติและแรงจูงใจ การจัดหาเงินทุน การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมทางธุรกิจ การเขียนแผนธุรกิจ ธุรกิจสตาร์ทอัพ ตลอดจนกรณีศึกษาที่เกี่ยวข้อง
➤ อธิบายการทำการตลาดในยุคปัจจุบันได้
➤ อธิบายการบริหารทรัพยากรมนุษย์ที่มีประสิทธิภาพในยุคปัจจุบันได้
➤ ยกตัวอย่างวิธีการจัดหาเงินทุนได้
➤ อธิบายการสร้างทัศนคติและแรงจูงใจได้
➤ วิเคราะห์สภาพแวดล้อมทางธุรกิจ และออกแบบแผนธุรกิจอย่างง่ายได้
➤ อธิบายและยกตัวอย่างธุรกิจสตาร์ทอัพได้
10 ชั่วโมงการเรียนรู้
นักเรียน นักศึกษา และบุคคลทั่วไปที่สนใจศึกษาทักษะการเป็นนักธุรกิจ
➤ กิจกรรม Disussion 10%
➤ แบบทดสอบท้ายบทเรียนทุกบท 50%
➤ แบบทดสอบหลังเรียน 40%
(ผู้เรียนมีคะแนนรวมทั้งหมด ไม่ต่ำกว่า 70% ถือว่าผ่านเกณฑ์)
อาจารย์ประจำสาขาการจัดการธุรกิจการค้าสมัยใหม่
คณะบริหารธุรกิจ สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์
ผู้อำนวยการศูนย์นวัตกรรมบริหารธุรกิจ
คณะบริหารธุรกิจ สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์
อาจารย์ประจำสาขาการจัดการธุรกิจการค้าสมัยใหม่
คณะบริหารธุรกิจ สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์
พัฒนาโดย โครงการพัฒนาสื่อการสอนออนไลน์ระบบเปิดของสถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ (PIM MOOC)
สอนโดย คณะบริหารธุรกิจ สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์
Instructed by Faculty Of Business Administration at Panyapiwat Institute of Management
ผลิตโดย สำนักเทคโนโลยีสารสนเทศ สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์
Created by Information Technology at Panyapiwat Institute of Management
อำนวยการดำเนินงานโดย สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์
Directed by Panyapiwat Institute of Management
รายวิชาและสื่อการสอนของสถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์นี้
เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ PIM MOOC (mooc.pim.ac.th)
และเผยแพร่ภายใต้สัญญาอนุญาตสิทธิ์แบบ Creative Commons 4.0 (นานาชาติ) ด้วยเงื่อนไข CC-BY-NC-SA
This work by Panyapiwat Institute of Management is a part of PIM MOOC (mooc.pim.ac.th)project and is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial-ShareAlike 4.0 International License.