Skip to main content

การตลาดดิจิทัล


BA
Course for : นักเรียนภายนอก (ม.4 – ม.6)
Enrollment in this course is by invitation only

ความสำคัญของธุรกิจดิจิทัล กระบวนการจัดการตลาด บริบทภายในและภายนอกที่ส่งผลกระทบต่อการทำตลาดดิจิทัล การกำหนดกลุ่มเป้าหมาย การแบ่งส่วนตลาด การวางตำแหน่งสินค้า รวมถึงพฤติกรรมลูกค้าในยุคดิจิทัล การสร้างส่วนประสมทางการตลาดสินค้าหรือบริการ แนวทางการตั้งราคา การจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดช่องทางการจัดจำหน่ายในรูปแบบออนไลน์และออฟไลน์ รวมถึงกรณีศึกษา เทคนิคและการปรับตัวการทำการตลาดในยุคดิจิทัล

  

  • ผู้เรียนสามารถระบุความสำคัญของการทำการตลาดในช่องทางดิจิทัล
  • ผู้เรียนสามารถออกแบบส่วนประสมทางการตลาด
  • ผู้เรียนสามารถยกตัวอย่างกระบวนการจัดการทางการตลาดที่เหมาะสมกับบริบทและพฤติกรรมลูกค้าในยุคดิทัล
  • ผู้เรียนสามารถวิเคราะห์ความสัมพันธ์การแบ่งส่วนตลาด การกำหนดตลาดและการวางตำแหน่งสินค้ากับการตลาดดิจิทัล

        10 ชั่วโมงการเรียนรู้

         ปริญญาตรี/ความรู้ทั่วไป

         เบื้องต้น

     1. นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย นักศึกษาคณะบริหารธุรกิจ ระดับชั้นปริญญาตรี
     2. บุคคลทั่วไปที่มีความสนใจ

     - แบบทดสอบก่อนเรียน

     - แบบทดสอบระหว่างเรียนทุกบท 60%

     - กิจกรรมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในชั้นเรียน

     - แบบทดสอบหลังเรียน 40%

*โดยผู้เรียนต้องมีคะแนนรวมทั้งหมดไม่ต่ำกว่า 70% ถือว่าผ่านเกณฑ์


พัฒนาโดย โครงการพัฒนาสื่อการสอนออนไลน์ระบบเปิดของสถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ (PIM MOOC)

 


สอนโดย คณะบริหารธุรกิจ สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์
Instructed by Faculty Of Business Administration at Panyapiwat Institute of Management

 

 
ผลิตโดย สำนักเทคโนโลยีสารสนเทศ สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์
Created by Information Technology at Panyapiwat Institute of Management



อำนวยการดำเนินงานโดย
สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์
Directed by Panyapiwat Institute of Management

 

รายวิชาและสื่อการสอนของสถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์นี้
เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ PIM MOOC (mooc.pim.ac.th)
และเผยแพร่ภายใต้สัญญาอนุญาตสิทธิ์แบบ Creative Commons 4.0 (นานาชาติ) ด้วยเงื่อนไข CC-BY-NC-SA
This work by Panyapiwat Institute of Management is a part of PIM MOOC (mooc.pim.ac.th)project and is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial-ShareAlike 4.0 Internationa

  1. Course Number

    PM3BA6505
  2. Classes Start

  3. Classes End