คำอธิบายรายวิชา
ฝึกปฏิบัติวิเคราะห์กรณีศึกษาธุรกิจการค้าสมัยใหม่ชั้นนำต่างๆ วิเคราะห์แนวโน้มธุรกิจการค้าสมัยใหม่ โอกาสและอุปสรรคของธุรกิจการค้าสมัยใหม่ การเปลี่ยนแปลงแนวคิดโดยนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้ในการดำเนินธุรกิจผ่านกระบวนการเรียนรู้ในรูปแบบการจัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการ กิจกรรมกลุ่มสัมพันธ์ ศึกษาดูงานสถานประกอบการ ตลอดจนการจัดทำรายงานและนำเสนอผลงานจำนวนชั่วโมงเรียนรู้
จำนวนชั่วโมงเรียนรู้ทั้งหมด 10 ชั่วโมงเรียนรู้
วัตถุประสงค์การเรียนรู้
1 : ผู้เรียนอธิบายแนวคิดและหลักการสัมมนาการจัดการธุรกิจการค้าสมัยใหม่ได้
2 : ผู้เรียนวิเคราะห์แนวโน้มธุรกิจการค้าสมัยใหม่ โอกาสและอุปสรรคของธุรกิจการค้าสมัยใหม่ได้
3 : ผู้เรียนวิเคราะห์และประยุกต์เทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้ในการในการดำเนินธุรกิจได้
4 : ผู้เรียนอธิบายและวางแผนการจัดรูปแบบสัมนาในธุรกิจการค้าสมัยใหม่ได้
5 : ผู้เรียนประยุกต์องค์ความรู้และนำเสนอรูปแบบการจัดสัมนาธุรกิจการค้าสมัยใหม่ได้
คุณสมบัติผู้เรียน
นักเรียน นักศึกษา และ บุคคลทั่วไป หรือผู้ที่สนใจที่ต้องการอยากจะจัดสัมนาธุรกิจการค้าสมัยใหม่
เกณฑ์การวัดผลและการประเมินผลในรายวิชา
เข้าทำแบบทดสอบก่อนเรียน กิจกรรมในบทเรียน แบบทดสอบระหว่างเรียน และแบบทดสอบหลังเรียน ผู้เรียนมีคะแนนรวมทั้งหมดไม่ต่ำกว่า 70% ถือว่าผ่านเกณฑ์
อาจารย์ผู้รับผิดชอบรายวิชา
![]() |
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ภญ.ธัญญา สุพรประดิษฐชัยสาขาหลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบันฑิต
|
![]() |
อาจารย์ ณัฎฐชัย อ่อนคง
สาขาหลักสูตรการจัดการธุรกิจการค้าสมัยใหม่
|
![]() |
อาจารย์ สิทธิโชค รัชนิพนธ์
สาขาหลักสูตรการจัดการธุรกิจการค้าสมัยใหม่
|
![]() |
อาจารย์ สุวิชา วิทยาคม
สาขาศูนย์รับรองคุณวุฒิวิชาชีพธุรกิจค้าปลีก
|
พัฒนาโดย โครงการพัฒนาสื่อการสอนออนไลน์ระบบเปิดของสถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ (PIM MOOC)
สอนโดย คณะบริหารธุรกิจ สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์

