วิเคราะห์สภาพแวดล้อมภายในและภายนอก พฤติกรรมผู้บริโภคในยุคดิจิทัล การแบ่งส่วนตลาด การกำหนดกลุ่มเป้าหมาย และการวางตำแหน่งผลิตภัณฑ์ กลยุทธ์ส่วนผสมทางการตลาดดิจิทัล การปฏิบัติการวางแผนกลยุทธ์ตลาดดิจิทัลการตลาดเชิงเนื้อหา (DIGITAL CONTENT MARKETING) และการตลาดผ่านสังคมออนไลน์ (SOCIAL MEDIA MARKETING) และกลยุทธ์การชำระเงินออนไลน์ (E-PAYMENT) ตลอดจนกรณีศึกษาการตลาดดิจิทัล
- ผู้เรียนสามารถอธิบายความหมาย และรูปแบบของการตลาดดิจิทัลได้
- ผู้เรียนสามารถรายงานผลการวิเคราะห์สภาพแวดล้อมภายในและภายนอก พฤติกรรมผู้บริโภคในยุคดิจิทัลได้
- ผู้เรียนสามารถเลือกแบ่งส่วนตลาด กำหนดกลุ่มเป้าหมาย วางตำแหน่งผลิตภัณฑ์และกลยุทธ์ส่วนผสมการตลาดดิจิทัลได้
- ผู้เรียนสามารถกำหนดแผนกลยุทธ์ตลาดดิจิทัลการตลาดเชิงเนื้อหา (DIGITAL CONTENT MARKETING) และการตลาดผ่านสังคมออนไลน์ (SOCIAL MEDIA MARKETING) ได้
- ผู้เรียนสามารถอธิบายวิธีการกำหนดกลยุทธ์การชำระเงินออนไลน์ (E-PAYMENT) ได้
10 ชั่วโมงการเรียนรู้
ปริญญาตรี/ความรู้ทั่วไป
เบื้องต้น
- นักศึกษาระดับปริญญาตรี (เทียบเท่าหรือสูงกว่า)
- บุคคลทั่วไป
- แบบทดสอบก่อนเรียน
- แบบทดสอบระหว่างเรียนทุกบท 50%
- กิจกรรมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในชั้นเรียน 20%
- แบบทดสอบหลังเรียน 30%
*โดยผู้เรียนต้องมีคะแนนรวมทั้งหมดไม่ต่ำกว่า 70% ถือว่าผ่านเกณฑ์
![]() |
ดร.เพ็ญพัตรา ทาสระคูอาจารย์ประจำคณะบริหารธุรกิจสถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์E-MAIL : penpattratar@pim.ac.th |
![]() |
อาจารย์พรหมสร เดชากวินกุลอาจารย์ประจำคณะบริหารธุรกิจสถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์E-MAIL : promsorndej@pim.ac.th |
พัฒนาโดย โครงการพัฒนาสื่อการสอนออนไลน์ระบบเปิดของสถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ (PIM MOOC)
สอนโดย คณะบริหารธุรกิจ สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์
Instructed by Faculty Of Business Administration at Panyapiwat Institute of Management
อำนวยการดำเนินงานโดย สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์
Directed by Panyapiwat Institute of Management
รายวิชาและสื่อการสอนของสถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์นี้
เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ PIM MOOC (mooc.pim.ac.th)
และเผยแพร่ภายใต้สัญญาอนุญาตสิทธิ์แบบ Creative Commons 4.0 (นานาชาติ) ด้วยเงื่อนไข CC-BY-NC-SA
This work by Panyapiwat Institute of Management is a part of PIM MOOC (mooc.pim.ac.th)project and is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial-ShareAlike 4.0 Internationa