การขายสำหรับนักธุรกิจมืออาชีพ
Sales for Business Professionals
คำอธิบายรายวิชา
แนวคิดและหลักการสำคัญของการขายและการบริการในธุรกิจสมัยใหม่ ทักษะและการเตรียมพร้อมสู่การเป็นนักขายมืออาชีพ การรับฟังและวิเคราะห์เสียงของลูกค้า (Voice of Customer) การสร้างความประทับใจผ่านเอกลักษณ์การบริการ การวางแผนการขายด้วย Online to Offline (O2O) และเทคโนโลยีสมัยใหม่ผ่านเส้นทางของลูกค้า (Customer Journey) เทคนิคและกลยุทธ์การเจรจาต่อรอง การจัดการปัญหาเฉพาะหน้าและข้อขัดแย้ง การประมาณการข้อมูลยอดขาย การสร้างแรงจูงใจและบริหารจัดการทีมขาย จรรยาบรรณและข้อพึงปฏิบัติสู่การขายอย่างยั่งยืน
วัตถุประสงค์ในการเรียนรู้
- ผู้เรียนสามารถอธิบายแนวคิดและหลักการสำคัญของการขายและการบริการในธุรกิจสมัยใหม่
- ผู้เรียนสามารถอธิบายวิธีการขายและบริการที่ตรงกับความต้องการจากเสียงของลูกค้า
- ผู้เรียนสามารถเลือกใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่เพื่อสนับสนุนการขายและการบริการได้อย่างเหมาะสม
- ผู้เรียนสามารถเลือกวิธีการเจรจาต่อรองสำหรับจัดการปัญหาเฉพาะหน้าและข้อขัดแย้งได้
- ผู้เรียนสามารถยกตัวอย่างการปฏิบัติงานอย่างมีจรรยาบรรณในการขายและให้บริการแก่ลูกค้า
จำนวนชั่วโมงการเรียนรู้
จำนวนชั่วโมงเรียนรู้ทั้งหมด 10 ชั่วโมงเรียนรู้
คุณสมบัติของผู้เรียน
- นักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย (เทียบเท่าหรือสูงกว่า) ที่มีความสนใจด้านบริหารธุรกิจ
- นักศึกษาระดับปริญญาตรี (เทียบเท่าหรือสูงกว่า) ที่ศึกษาหรือมีความสนใจด้านบริหารธุรกิจ
- บุคคลทั่วไป
เกณฑ์การวัดและประเมินผล
- แบบทดสอบก่อนเรียน (Post-test) ไม่นับคะแนน
- แบบฝึกหัดทบทวนความเข้าใจ 20%
- การบ้านและกิจกรรม Discussion 20%
- แบบทดสอบหลังเรียน (Post-test) 30%
- แบบทดสอบหลังเรียน (Final Exam) 30%
ผู้เรียนมีคะแนนรวมทั้งหมดไม่ต่ำกว่า 70% ถือว่าผ่านเกณฑ์เพื่อรับใบประกาศนียบัตรในระบบได้
อาจารย์ผู้สอน
|
อาจารย์กฤตภพ วรอรรคธรรมอาจารย์ประจำคณะบริหารธุรกิจ E-MAIL : kridtaphobvor@pim.ac.th |
|
ดร.ภาคภูมิ ไข่มุก
อาจารย์ประจำคณะบริหารธุรกิจ E-MAIL : phakpumkai@pim.ac.th |
|
ดร.วรรณนัฎฐา ขนิษฐบุตร
อาจารย์ประจำคณะบริหารธุรกิจ E-MAIL : wannatthakha@pim.ac.th |
พัฒนาโดย
โครงการพัฒนาสื่อการสอนออนไลน์ระบบเปิดของสถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์
Panyapiwat Institute of Management Massive Open Online Course (PIM MOOC)

สอนโดย
คณะบริหารธุรกิจ สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์
Faculty Of Business Administration at Panyapiwat Institute of Management

ศูนย์สื่อสารสร้างสรรค์ คณะนิเทศศาสตร์ สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์

สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์
