Skip to main content

ภาษาอังกฤษสำหรับการบริการบนเครื่องบิน English for In-flight service


MS
Course for : นักศึกษา
Enrollment in this course is by invitation only

 

คำอธิบายรายวิชา

ความรู้ คำศัพท์ บทสนทนาภาษาอังกฤษเบื้องต้นที่ใช้ในการต้อนรับผู้โดยสารบนเครื่องบิน การให้ข้อมูลด้านความปลอดภัย การบริการอาหารเครื่องดื่ม การดูแลผู้โดยสารระหว่างเที่ยวบิน และการประกาศข่าวสารคำแนะนำต่าง ๆ บนเครื่องบิน

จำนวนชั่วโมงเรียนรู้

จำนวนชั่วโมงเรียนรู้ทั้งหมด 10 ชั่วโมงเรียนรู้

วัตถุประสงค์การเรียนรู้

LO1 : ผู้เรียนสามารถอธิบาย ความหมาย คุณสมบัติ หน้าที่และความรับผิดชอบเบื้องต้นของพนักงานบนเครื่องบิน

LO2 : ผู้เรียนสามารถอธิบายคำศัพท์และบทสนทนาภาษาอังกฤษเบื้องต้นในการต้อนรับบนเครื่องบิน

LO3 : ผู้เรียนสามารถทบทวนหลักในการประกาศข่าวสารและข้อมูลความปลอดภัยเบื้องต้นบนเครื่องบิน

LO4 : ผู้เรียนสามารถอธิบายข้อมูลในการประชุมก่อนทำการบินของนักบินและหัวหน้าพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน

LO5 : ผู้เรียนสามารถอธิบายศัพท์ และข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับความปลอดภัยบนเครื่องบิน

คุณสมบัติผู้เรียน

นักเรียน นักศึกษา และ บุคคลทั่วไป หรือผู้ที่สนใจที่ต้องการอยากจะเป็นพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน

เกณฑ์การวัดผลและการประเมินผลในรายวิชา

เข้าทำแบบทดสอบก่อนเรียน กิจกรรมในบทเรียน แบบทดสอบระหว่างเรียน และแบบทดสอบหลังเรียน ผู้เรียนมีคะแนนรวมทั้งหมดไม่ต่ำกว่า 70% ถือว่าผ่านเกณฑ์ 

คณาจารย์ผู้สอน

 

อาจารย์ผู้รับผิดชอบ

 

อาจารย์โชติกา พันธ์ผูกบุญ
วท.ม ( สถิติประยุกต์ประชากรและการพัฒนา)
ประสบการณ์ฝึกอบรมการให้บริการ การดูแลความปลอดภัยแก่พนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน การสอนวิชาการจัดการการงานบริการบนเครื่องบิน ภาษาอังกฤษสำหนับการบริการบนเครื่องบิน และการพัฒนาบุคลิคภาพสำหรับงานบริการทางการบิน อาจารย์ประจำสาขาการจัดการธุรกิจการบิน
สังกัด สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์

E-mail : chotikapun@pim.ac.th


พัฒนาโดย โครงการพัฒนาสื่อการสอนออนไลน์ระบบเปิดของสถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ (PIM MOOC)

 

สอนโดย คณะวิทยาการจัดการ สาขาการจัดการธุรกิจการบิน สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์

 

  1. Course Number

    PM1MS6201
  2. Classes Start

  3. Classes End

  4. Estimated Effort

    1