คำอธิบายรายวิชา
ความรู้ คำศัพท์ บทสนทนาภาษาอังกฤษเบื้องต้นที่ใช้ในการต้อนรับผู้โดยสารบนเครื่องบิน การให้ข้อมูลด้านความปลอดภัย การบริการอาหารเครื่องดื่ม การดูแลผู้โดยสารระหว่างเที่ยวบิน และการประกาศข่าวสารคำแนะนำต่าง ๆ บนเครื่องบินจำนวนชั่วโมงเรียนรู้
จำนวนชั่วโมงเรียนรู้ทั้งหมด 10 ชั่วโมงเรียนรู้
วัตถุประสงค์การเรียนรู้
LO1 : ผู้เรียนสามารถอธิบาย ความหมาย คุณสมบัติ หน้าที่และความรับผิดชอบเบื้องต้นของพนักงานบนเครื่องบิน
LO2 : ผู้เรียนสามารถอธิบายคำศัพท์และบทสนทนาภาษาอังกฤษเบื้องต้นในการต้อนรับบนเครื่องบิน
LO3 : ผู้เรียนสามารถทบทวนหลักในการประกาศข่าวสารและข้อมูลความปลอดภัยเบื้องต้นบนเครื่องบิน
LO4 : ผู้เรียนสามารถอธิบายข้อมูลในการประชุมก่อนทำการบินของนักบินและหัวหน้าพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน
LO5 : ผู้เรียนสามารถอธิบายศัพท์ และข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับความปลอดภัยบนเครื่องบิน
คุณสมบัติผู้เรียน
นักเรียน นักศึกษา และ บุคคลทั่วไป หรือผู้ที่สนใจที่ต้องการอยากจะเป็นพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน
เกณฑ์การวัดผลและการประเมินผลในรายวิชา
เข้าทำแบบทดสอบก่อนเรียน กิจกรรมในบทเรียน แบบทดสอบระหว่างเรียน และแบบทดสอบหลังเรียน ผู้เรียนมีคะแนนรวมทั้งหมดไม่ต่ำกว่า 70% ถือว่าผ่านเกณฑ์
คณาจารย์ผู้สอน
อาจารย์ผู้รับผิดชอบ
อาจารย์โชติกา พันธ์ผูกบุญ
วท.ม ( สถิติประยุกต์ประชากรและการพัฒนา)
ประสบการณ์ฝึกอบรมการให้บริการ การดูแลความปลอดภัยแก่พนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน การสอนวิชาการจัดการการงานบริการบนเครื่องบิน ภาษาอังกฤษสำหนับการบริการบนเครื่องบิน และการพัฒนาบุคลิคภาพสำหรับงานบริการทางการบิน อาจารย์ประจำสาขาการจัดการธุรกิจการบิน
สังกัด สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์
E-mail : chotikapun@pim.ac.th
พัฒนาโดย โครงการพัฒนาสื่อการสอนออนไลน์ระบบเปิดของสถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ (PIM MOOC)
สอนโดย คณะวิทยาการจัดการ สาขาการจัดการธุรกิจการบิน สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์